chan doan va chua tri u nang buong trung bang thuoc

Chẩn đoán và chữa trị u nang buồng trứng bằng thuốc

Việc phát hiện và chẩn đoán bệnh từ sớm sẽ giúp quá trình điều trị u nang buồng trứng được thuận lợi và đạt hiệu quả cao hơn. Trong đó, sử dụng ➜➜➜ thuốc trị u nang buồng trứng là phương pháp được nhiều người bệnh áp dụng hiện nay.


Tư vấn về u nang buồng trứng và thuốc chữa trị tại Khỏe 247

Chẩn đoán u nang buồng trứng

Bác sĩ có thể tiến hành bất kỳ hoặc tất cả các xét nghiệm sau để xác định xem u nang buồng trứng có phải là ung thư hay không và để hỗ trợ xây dựng kế hoạch điều trị phù hợp:

☸ Siêu âm. Sóng âm thanh được sử dụng để tạo ra hình ảnh của buồng trứng, có thể giúp bác sĩ của bạn xác định kích thước và vị trí của u nang hoặc khối u và nếu nó chứa đầy chất lỏng, rắn hay hỗn hợp.

☸ Các xét nghiệm hình ảnh khác. Chụp cắt lớp điện toán (CT), chụp cộng hưởng từ (MRI) và chụp cắt lớp phát xạ positron (PET) là những phương pháp quét hình ảnh chi tiết cao mà bác sĩ của bạn có thể sử dụng để tìm bất kỳ khối u buồng trứng nào và xác định xem chúng đã di căn hay chưa cũng như mức độ lan rộng của chúng. .

☸ Nồng độ hormone. Bác sĩ có thể tiến hành xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ của một số loại hormone, chẳng hạn như hormone tạo hoàng thể (LH), hormone kích thích nang trứng (FSH), estradiol và testosterone.

☸ Nội soi ổ bụng. Đây là một thủ thuật phẫu thuật sử dụng một thiết bị mỏng, nhẹ đưa vào bụng. Trong phẫu thuật này, u nang hoặc khối u có thể được phát hiện và một mảnh mô nhỏ có thể được lấy ra (sinh thiết) để xét nghiệm ung thư.

☸ Xét nghiệm máu . Nếu có khả năng sự phát triển có thể là ung thư, bác sĩ của bạn có thể tiến hành xét nghiệm máu để tìm loại protein có tên là CA-125. Mức độ protein này có xu hướng cao hơn ở một số - nhưng không phải tất cả - phụ nữ bị ung thư buồng trứng. Xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng ở phụ nữ trên 35 tuổi, những người có nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng cao hơn một chút.

Từ các kết quả chẩn đoán trên, bác sĩ sẽ biết được chính xác tình trạng mà bệnh nhân gặp phải. Từ đó kê đơn thuốc trị u nang buồng trứng phù hợp với tình trạng bệnh.


An Phụ Khang

Thuốc trị u nang buồng trứng

Tùy từng trường hợp bệnh cụ thể và các triệu chứng mà bệnh nhân gặp phải mà bác sĩ có thể chỉ định người bệnh sử dụng các ⇨⇨⇨ thuoc dieu tri u nang buong trung tot nhat.

Thuốc tây trị u nang: Thường sử dụng các thuốc giảm đau, thuốc tránh thai, thuốc nội tiết tố… 

Thuốc nam trị u nang: trinh nữ hoàng cung, náng hoa trắng, tam thất, tam lăng, bồ quân…

Bên cạnh đó, chị em cũng có thể tham khảo sử dụng một số sản phẩm có thành phần từ thuốc nam trị u nang như An Phụ Khang. Sản phẩm đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng đối với khối u nang buồng trứng và được chuyên gia đánh giá cao.

➔➔➔ Kinh nghiệm hay: u nang buồng trứng uống thuốc gì

Để được tư vấn chi tiết về thuốc điều trị u nang buồng trứng tốt nhất, chị em hay liên hệ ngay tới dược sĩ Lê Linh tại Khỏe 247 nhé!

Sign In or Register to comment.