Cách xử lý hoa mai nở muộn ko đúng tết


trường hợp trái lại, hoa có thể nở sớm ở trên hoặc có dấu hiệu nở muộn, lá mai bị úa vàng, nụ lớn. Trong tình trạng này, bạn nên hái lá muộn hơn dự kiến, khoảng 20 tháng Chạp. Một cách tương tự để thúc đẩy ra hoa sớm là ngưng tưới 1 vụ này và bón thêm phân NPK 5-0-2 hoặc phân đạm lân urê pha loãng.

Điều này sẽ rất hữu hiệu trong việc ngăn phòng ngừa hoa nở sớm. Thêm nữa, có thể bón phân loãng để thúc hoa mai ra hoa muộn và ức chế sự lớn mạnh của hoa mai ở nhà vườn mai vàng. Cơ chế pha loãng là 1 thìa phân urê pha với 8 lít nước và tưới với mật độ 5 ngày 1 lần tưới.

Những cách chăm sóc hoa mai vàng dịp Tết mà chúng tôi chia sẻ trên đây Hi vọng sẽ giúp cây mai nhà các bạn nở đúng độ trong dịp Tết, giúp ko khí gia đình thêm vui tươi, chan chứa sắc xuân hơn bao giờ hết.


bác Bày Mai Trong Những Ngày Tết

Phải đặt lọ hoa ở nơi thoáng mát, đủ ánh sáng, không để sắp quạt, lỗ thông khá vì sẽ làm thất thoát nhiều nước vào buổi sáng, ra hoa, nụ sớm. Chúng ta không nên để mai quá tối vì mai sẽ không đủ ánh sáng để quang quẻ hợp, chồi sẽ lớn mạnh, lá nhanh ra và hoa sẽ rụng sớm.

hạn chế đặt mai gần những bóng đèn có công suất lớn vì sẽ quá sáng, hơi nóng sẽ làm mai nở hoa và nhanh tàn. Ví như cắm cành mai mua bán mai vàng bến tre vào bình nên nhổ ngay sau lúc cắt để bảo quản nhựa và khắc phục vi khuẩn gây thối cành. Thay nước sạch phổ quát lần hoặc cho 1 viên Aspirin/ lít nước để hạn chế vi khuẩn gây thối cành, thối hoa.

coi ngó tương lai Tết

Sau tết mai rất mệt nên phải chuyển mai trong khoảng trong chậu xuống đất. Nếu như vẫn còn trong chậu thì cần thay đất mới, bỏ khoảng 1/3 lượng đất cũ trong chậu và thay bằng hỗn tạp 3 phần đất mới và 1 phần phân hữu cơ. Pha 15-25 gam phân NPK 20-20-15 trong 10 lít nước tưới đều gốc cây bàng. Tiếp diễn bón phân, tưới nước và phun phân bón lá theo chu kỳ mới nêu trên.

tình trạng đặc biệt là cây mai có nhiều kiến ​​và rệp bông. Là 2 loài sinh vật cùng sinh. Những con kiến ​​​​mang rệp lên ngọn cây, nơi chúng ăn nhựa cây để còn đó. Sau đấy tiết ra một chất sữa ngọt ngào để làm thức ăn cho lũ kiến.

Vậy nên, con kiến ​​và rầy là hai người các bạn rất thân thiết, sống cộng nhau. Bạn cứ thử quan tâm xem: hễ thấy kiến ​​bò trên cây nào thì trên cây đó có các rệp bông, giả dụ phổ biến rệp bông quá hút hết nhựa cây thì cây cảnh sẽ héo chết. Tình huống này cần phun mạnh rầy (Bi 58, diệt như trên, thêm keo, vì rầy này chống nước phải phun phổ thông lần mới hết).

Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/mai-dot-bien-giao-ca-mau-tim-hieu-dac-tinh-va-cach-nhan-dang/

Sign In or Register to comment.