Cắt tỉa cành tạo tán cho cây mai vàng[/b]


 

Cây ko cắt tỉa mà để cành rậm rạp, dày đặc thì sẽ tạo môi trường cho sâu bệnh hại nảy sinh.

Cứ khoảng hai tháng thì nên cắt tỉa cành 1 lần, những cành tăm, cành yếu hay cành bị sâu bệnh, già cỗi, những cành mọc dày đặc trong tán đều sử dụng kéo hoặc dao cắt bỏ, những cành vươn dài thì nên cắt ngắn lại chừa khoảng 4 – 5 nách lá.

đặc thù [url=https://vuonmaihoanglong.com/vuon-mai-vang-lon-nhat-viet-nam/]nhà vườn mai vàng[/url] còn là loại cây có ý nghĩa trong phong thủy, nên việc tỉa cành tạo tán ko đơn thuần là tạo độ thông thoáng, tránh được sâu bệnh hại mà dáng cây của cây sẽ chính là điểm nhấn và có thể ảnh hưởng đến phong thủy nhà bạn.

Với các nhà vườn trồng mai, trong khoảng những cây mai lớn cho tới dạng bonsai thì họ đều uốn cành và cắt tỉa thành những dáng cây rất nghệ thuật và đầy ý nghĩa mà trong giới cây cảnh họ gọi là “thế”.

Thường thì khi cây mai còn nhỏ sẽ dễ tạo dáng hơn. Đây là công việc đòi hỏi sự thẩm mỹ cao, nhẫn nại và sáng tạo của các nghệ nhân.

[img]https://lh7-us.googleusercontent.com/eArctsc_y8uOzLt0fKqtIqlTo_r6goIf0PhViJ99QFpWUY6Q6m3GcDQNBXDZZOxwYCvrtRcfNqosob6LQl8aO6_m_oprvWkQvHbX-QSFZoGJ4KpZHFS2DOVil604QCjyiEytonhceyJtm0N2oFEJHtk[/img]

6. Làm cỏ và phòng trừ sâu bệnh hại[/b]

* Làm cỏ

Trồng chậu thì việc làm cỏ tương đối dễ dàng, nếu như cỏ nhỏ thì các bạn có thể để lại, không cần nhổ bỏ vẫn được vì nó không cạnh tranh dinh dưỡng quá phổ quát, mà còn góp phần giữ ẩm cho đất.

Những loại cỏ cao, lớn thì nên sử dụng kéo hoặc dao cắt ngang để hạn chế sự phát triển của chúng, giữ lại phần rễ để giúp giữ ẩm, giữ đất cho cây. Hoặc các bạn lót một ít sỏi đá gần gốc để hạn chế ko cho cỏ mọc.

trường hợp các bạn ko trồng chậu thì cần làm sạch cỏ xung quanh gốc, không nên để cỏ dại mọc cao và quá dày, nhất là trong khuôn khổ bán kính của tán cây. ví như cỏ nhỏ, không đáng nhắc thì vẫn có thể chừa lại.

* Phòng trừ sâu bệnh hại

Trên cây mai vàng tết thường bị sâu cắn lá, sâu đục thân, nhện đỏ và rệp mềm ở các đọt non, bạn có thể sử dụng giải pháp tay chân là bắt bằng tay, vì các loại sâu gây hại thường rất ít nên những chú chim có thể giúp bạn.

Với rệp mềm, khi còn ở mật độ ít các bạn dùng vòi kẹ nước với cường độ khá mạnh thì sẽ tiện lợi đánh bật chúng khỏi đọt non.

quan yếu nhất là giai đoạn cây trổ nụ hoa vì đây là “món ngon nhất” đối với các sâu bọ gây hại, đặc trưng là kiến, rệp mềm, và cả sâu ăn tạp. Nhưng [url=https://vuonmaihoanglong.com/top-10-vuon-mai-vang-lon-nhat-ben-tre-hien-nay/]mua bán mai vàng bến tre[/url] rất nhạy cảm với các chất hóa học nên tốt nhất là ko dùng các loại thuốc BVTV.

bạn nên ngừa trong khoảng những khâu chọn giống, chọn đất trồng cho tới trong công đoạn coi ngó, bắt buộc phải đúng phương pháp và phải theo dõi cây thường xuyên.

Nên trồng các cây cách xa nhau và tạo độ thông thoáng cho cây, không tạo môi trường cho sâu bệnh hại phát sinh.

7. phương pháp xử lý ra hoa trước tết[/b]

Thời tiết hay khí hậu là một trong những nguyên tố quan yếu tác động đến sự phân hóa mầm hoa và ra hoa của cây, chỉ một sự đổi thay nhỏ cũng có thể khiến cây ra hoa sớm hoặc muộn.

Để cây ra hoa đúng khi mà mình mong chờ thì phải ứng dụng đồng bộ các giải pháp bón phân – xiết nước – tuốt lá (lặt bỏ lá mai).

trong khoảng đầu tháng 10 AL thì khởi đầu xiết phân và xiết nước lại cho tới cuối tháng 11 AL, kể từ ngày 10 tháng 12 AL thì Quan sát cây cũng như xem xét thời tiết như thế nào rồi tính toán thời kì để tuốt lá mai.

Trong điều kiện tự nhiên cây mai sẽ rụng lá vào cuối mùa đông, lúc khởi đầu lập xuân. Sau khi lá rụng thì các mầm hoa sẽ bắt đầu bung lớp vỏ trấu.

Nụ xanh sẽ nở rộ trong khoảng 6 – 7 ngày sau lúc bung vỏ trấu, nên cần Quan sát đặc điểm của mầm hoa, xem dự đoán thời tiết để tính toán thời gian tuốt lá sao cho mầm hoa bung vỏ trấu vào khoảng ngày 22, 23 tháng 12 AL là đẹp nhất.

* Đặc điểm mầm hoa

Khoảng đầu tháng 12 AL, nếu thấy các mầm hoa tròn to như quả trứng, có 2 – 3 vỏ trấu bao bên ngoài thì tuốt lá vào khoảng ngày 16 – 17 tháng 12 AL.

giả dụ mầm hoa còn thanh mảnh, chưa tròn đầy thì tuốt lá sớm hơn, khoảng ngày 15 – 16 tháng 12 AL để kích cho cây quy tụ nuôi mầm hoa.

Sau khi tuốt lá thì nghỉ tưới nước 1 ngày để nhựa cây khô hẳn rồi mới tưới nước lại và thúc phân lần cuối, bón khoảng 50 – 80 gram tùy vào kích cỡ cây.

Xem thêm: [url=https://vuonmaihoanglong.com/huong-dan-cach-trong-giong-mai-vang-vu-nu-chan-dai/][b]https://vuonmaihoanglong.com/huong-dan-cach-trong-giong-mai-vang-vu-nu-chan-dai/[/b][/url]

 

Sign In or Register to comment.