coi sóc mai vàng tháng 7 và tháng 8


Đây là công đoạn lớn mạnh nụ hoa của vườn mai vàng đẹp lại vào công đoạn trời mưa dầm, nên khi nào thân cây và lá cây cũng bị ướt nên nấm mốc, rêu dễ tăng trưởng, đất trong chậu cũng ẫm ướt phải thường xuyên kiểm tra xem chậu có bị đọng nước không?

ví như thấy đất trong chậu thoát nước chậm hoặc đọng nước phải kiểm tra và thông lỗ thoát nước cho chậu.


Phải có gắng giữ bộ lá cho cây để việc quang hợp được thuận tiện, nụ hoa vững mạnh hoàn chỉnh hơn. Tình trạng để sâu rầy hoặc nấm lá phá họai một phần lá bị rụng đi và cây có thể trổ hoa khi trời giảm mưa của mai vàng bến tre.

lưu ý từ tháng 7 trở đi (cao điểm tháng 8) nhện đỏ khởi đầu lớn mạnh, đây là loại sâu bọ tấn công phía trên lá trong khoảng bánh tẻ tới là già, lớp biểu so bì mặt trên lá bị hư gây khó khăn cho việc quang đãng hợp của cây.

bắt đầu từ rằm tháng 7 trở đi việc bấm đọt, tỉa cành đều phải ngưng hẳn. Lưu ý kiểm tra thường xuyên vườn giả dụ thấy có hiện tượng sâu bệnh phải phun thuốc phòng trị ngay. Nếu như ko cấp thiết thì chúng ta không nên thay chậu trong những tháng mưa dầm.

rà soát chậu thường xuyên xem có bị bít lỗ làm nước đọng hay không ví như nước thoát chậm phải thông ngay lỗ thóat nước, nếu để nước đọng lâu một phần lông hút bị hư ngăn cản việc kết nạp nguồn dinh dưỡng của cây.

Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/mai-nhi-ngoc-toan/

Sign In or Register to comment.